Chứng minh tài chính như thế nào

Bạn muốn chứng minh tài chính để đi du học, du lịch mà không biết phải làm sao?

Rất đơn giản. Giả sử bạn đi du học Anh Quốc. ĐSQ yêu cầu bạn có sổ tiết kiệm 600 triệu, kỳ hạn 06 tháng. Thời gian gửi trước khi nộp hồ sơ 28 ngày. Trước ngày nộp hồ sơ 28 ngày trở lên, bạn mang 600 triệu ra ngân hàng yêu cầu gửi tiết kiệm, kỳ hạn 06 tháng. Sau khi mở sổ tiết kiệm, Bạn xin 2 bản xác nhận số dư tài khoản tiết kiệm; sao y đối chiếu bản chính sổ tiết kiệm 02 bản. Đến ngày nộp hồ sơ bạn nộp giấy xác nhận số dư và bản sao sổ tiết kiệm cho ĐSQ.

Trường hợp bạn không có tiền mặt để gửi tiết kiệm thì sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính.

Hiện nay, có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ này. Khi sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính, tùy mục đích, nước bạn đến, bạn nên lưu ý những điều sau:
  • Kỳ hạn sổ: hay còn gọi là thời hạn sổ tiết kiệm. Thường thì bạn muốn mở thời hạn từ 1 - 12 tháng đều được.
  • Sổ tiết kiệm duy trì bao lâu? Thời gian duy trì sổ tiết kiệm là thời gian sổ tiết kiệm tồn tại trong ngân hàng. Có những dịch vụ chỉ mở sổ và tất toán trong vòng 01 ngày. Nếu ĐSQ yêu cầu bạn nộp giấy xác nhận số dư mới nhất, hoặc mang sổ gốc đi phỏng vấn thì không được. Vì sổ tiết kiệm đã tất toán, số dư trong tài khoản ngân hàng không có để xác nhận.
  • Gia hạn duy trì sổ tiết kiệm được không? Có rất nhiều trường hợp, định phỏng vấn ngày này nhưng thời gian phỏng vấn phải dời sang ngày khác hoặc phải phỏng vấn lại. Theo thỏa thuận ban đầu thời gian duy trì sổ tiết kiệm trong ngân hàng là 01 tháng, nhưng bây giờ phải sang thứ 2 mới phỏng vấn. Lúc đó bạn cần gia hạn thời gian duy trì sổ tiết kiệm thêm 01 tháng nữa. Hãy hỏi bên dịch vụ có gia hạn được không nhé. Cẩn thận vẫn hơn!
  • Có mượn sổ tiết kiệm đi phỏng vấn được không, xin thêm giấy xác nhận số dư gần ngày phỏng vấn được không, chi phí bao nhiêu? Một số trường hợp ĐSQ yêu cầu bạn phải mang sổ gốc đi phỏng vấn, lấy giấy xác nhận số dư tại thời điểm gần nhất. Do đó bạn phải hỏi rõ có mượn sổ được không và chi phí thế nào.
Nếu chuẩn bị hồ sơ rõ ràng, chu đáo. Chắc chắn bạn sẽ xin Visa thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến