Kinh nghiệm xương máu qua những chuyến bay
Bài chia sẻ của anh Tuan Anh Le, một tín đồ ưa xê dịch cực nhiều kinh nghiệm. Hôm nay, mình xin chia sẻ những kinh nghiệm xương máu qua những chuyến bay. Gọi là xương máu vì mình đã tốn không ít tiền ngu trong đó. Hi vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp các bạn không phải vật vã giống như mình đã từng bị. Lưu ý: Đây không phải là bài viết hướng dẫn cách book vé như thế nào mà chỉ là 1 vài gợi ý và ghi chú giúp bạn tiết kiệm và hạn chế được những rủi ro khi bay. Chọn đường bay Việc đầu tiên là phải chọn đường bay đến điểm mình muốn. Việc này phụ thuộc vào các yếu tố: Giá cả, quá cảnh, và thời gian bay. Ở đây mình chỉ đề cập đến yếu tố giá cả và quá cảnh. Chọn đường bay, các bạn nên kiểm tra thật nhiều phương án. Một số trang giúp kiểm tra đường bay là: Skyscanner, Trip, Google flights... Giá cả Ngoài việc so sánh giá giữa các đường bay mà web gợi ý thì còn 1 mẹo nữa các bạn có thể thử đối với các đường bay dài. Ví dụ bay từ A đến C, nối chuyến ở B. Thử tách ra book 2 chặng riêng biệt từ A đến B và từ B đến C xem tổng giá sẽ như thế nào. Chẳng hạn 1 số đường bay về Viet Nam nối chuyến ở Bangkok hoặc Kuala Lumpua. Có thể tách ra book 2 chặng riêng biệt đôi khi có giá rẻ hơn. 1 lưu ý quan trọng khi dùng phương pháp này là phải chắc chắn mình có thể lấy vé chặng bay tiếp theo từ điểm B. Kiểm tra xem có checkin online, có quầy transfer desk hoặc đủ điều kiện nhập cảnh ở điểm. Hành lý ký gửi cũng là vấn đề cần phải quan tâm.
https://bankervn.com/?p=17922

Nhận xét

Bài đăng phổ biến