KT3 là gì? Thủ tục làm sổ tạm trú tại TP.HCM
Sổ tạm trú hay còn gọi là KT3 sẽ giúp các công dân ngoại tỉnh ở Sài Gòn tiết kiệm rất nhiều công sức khi làm thủ tục hành chính. Vậy KT3 là gì và thủ tục làm KT3 ở TP.HCM như thế nào? Mọi vấn đề sẽ được Dịch vụ visa Bankervn chia sẻ ngay sau đây.

Bài viết dựa trên kinh nghiệm của chính người viết và một số bạn bè đã làm sổ tạm trú tại Quận 7, Gò Vấp, Thủ Đức, Quận 3 và Quận 10. Lưu ý: các bạn chỉ đọc bài chia sẻ để tham khảo vì việc thực hiện ở các quận huyện không đồng nhất. Còn thực tiễn nên ra trực tiếp Công An Phường/Xã nơi mình sinh sống để hỏi. Đọc quy định dán ở phòng tiếp dân, hỏi trực tiếp quầy nhận hồ sơ. Đừng hỏi linh tinh, không đúng người!

Thủ tục làm sổ tạm trú TP.HCM

Mục lục bài viết

KT3 là gì?

Theo quy định của pháp luật, khi công dân đến sinh sống và làm việc tại tỉnh/thành phố khác nơi đăng ký thường trú thì cần đăng ký tạm trú với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cơ quan này sẽ làm thủ tục đăng ký tạm trú và cấp sổ tạm trú cho họ. Cơ quan có thẩm quyền đó hiện nay là Công an cấp phường xã.

Người dân thường gọi sổ tạm trú là KT3. Điều này là do thói quen, trước đây giấy tờ cư trú có các loại là HK1, KT2, KT3, KT4. Luật cư trú sửa đổi năm 2013 đã thống nhất các loại KT2, KT3, KT4 thành một loại sổ duy nhất là sổ tạm trú.

- KT1 là sổ hộ khẩu thường trú của công dân hay nói ngắn gọn là sổ hộ khẩu

- KT2 là sổ tạm trú trong phạm vi 1 tỉnh thành.
https://bankervn.com/thu-tuc-lam-so-tam-tru-tphcm/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến