Thủ tục xin visa Hungary tự túc theo 5 bước dễ dàng
Hungary là một quốc gia thuộc khối Schengen. Vì vậy, để đến đây, bạn cần sở hữu visa do Đại sứ quán Hungary hoặc một nước trong Schengen cấp. Bankervn sẽ cung cấp đủ thông tin hướng dẫn xin visa Hungary tự túc cho bạn trong nội dung dưới đây.

Hungary không phải điểm du lịch ưu tiên của du khách Việt. Thế nhưng với thế giới, đây là một điểm đến cực kỳ hấp dẫn. Thành phố Budapest, trái tim của Châu Âu sở hữu cảnh quan tráng lệ, kiến trúc đồ sộ và nền văn hóa cực kỳ độc đáo.

Mục lục bài viết

Xác định loại visa bạn cần

Tùy theo mục đích nhập cảnh vào Hungary mà bạn có thể xin loại visa phù hợp. Có 2 loại thị thực phổ biến sau:

Thị thực Schengen loại C: thường dùng cho mục đích du lịch, thăm thân hay công tác ngắn hạn tại Hungarry. Bạn được phép lưu trú tối đa 90 ngày trong khoảng thời gian 6 tháng tại Hungary và các nước trong khối Schengen.

Thị thực quốc gia Hungary loại D: bạn được phép cư trú tại Hungary trên 90 ngày. Đồng thời, bạn cũng có thể đi lại tự do giữa các nước trong khối Schengen.

Như vậy, với mục đích du lịch tự túc, thăm thân nhân, hay công tác hoặc thương mại, bạn cần xin visa Schengen loại C. Lưu ý rằng, nếu nộp hồ sơ xin visa du lịch Hungary thì quốc gia này phải là điểm đến chính hoặc điểm đến đầu tiên hoặc nơi lưu trú lâu nhất trong hành trình.

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ

Tất cả các văn bản, giấy tờ nếu không phải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hungary bắt buộc phải dịch công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Hungary.

1.
https://bankervn.com/visa-hungary-tu-tuc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến