Ẩm thực Dubai, những món ăn đặc sắc nhất UAE
Nếu bạn đã nghe về “món ăn dát vàng”, “món ăn siêu xa xỉ” thì khi đến Dubai bạn sẽ có dịp trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn chưa phải là du khách “siêu giàu” thì vẫn còn vô số món ngon phổ biến tại Dubai chờ bạn thưởng thức. Chúng sẽ khiến các giác quan trong bạn bừng tỉnh” bởi hương vị độc đáo mang đậm dấu ấn Trung Đông.

Các món ăn đặc sản Dubai

Mục lục bài viết

Al machboos – Cơm truyền thống Dubai

Món cơm rang Al Machboos được đánh giá là món nổi tiếng của nền ẩm thực Dubai. Nó là sự kết hợp giữa gạo, muối, thịt, chanh khô và không thể thiếu các loại gia vị đặc trưng.

Đọc sơ qua tên thành phần thì có vẻ Al Machboos không quá đặc biệt, nhưng đừng vội đánh giá mà chưa nếm thử bạn nhé vì vị giác của bạn sẽ nói điều ngược lại. Chính gia vị đã làm món Al Machboos có hương vị khác hoàn toàn với một món cơm rang thông thường mà bạn vẫn ăn.

Nhiều du khách sành ăn đã kết hợp món Al Machboos với salad, sữa chua và đây cũng là gợi ý hay ho cho bạn khi thử món cơm nổi tiếng này.

Manousheh – Pizza của Dubai

Manousheh là một “biến thể” của Pizza nên còn được gọi là Pizza địa phương. Phần vỏ bánh được chế biến từ bột mì kéo dài hoặc bánh dẹt, phần nhân bánh bên trên được rắc phô mai Akkawi mặn, thảo mộc Zaatar và dầu oliu,…

Bánh sau khi được nướng chín sẽ có phần vỏ giòn tan, phần giữa lại dai và mềm rất đặc biệt. Người dân Dubai thường ăn kèm Manousheh với trứng chiên hoặc rau quả. Bạn cũng có thể thưởng thức món này như vậy để hiểu hơn về ẩm thực nơi đây.

Camel
https://bankervn.com/an-gi-dubai/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến