Hướng dẫn xin visa du lịch Ý tự túc từ A-Z 2023
Trong khối Schengen, Ý khá cởi mở với visa du lịch tự túc. Tuy nhiên, thủ tục xin thị thực dạng này của Ý có một số khác biệt lớn so với hầu hết các nước còn lại trong khối khiến nhiều du khách Việt tốn thời gian chuẩn bị hồ sơ, nộp đi nộp lại nhiều lần. Sau đây, Bankervn xin chia sẻ bài hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Ý tự túc chi tiết từ A-Z.

Venice, Rome, Vatican, Milan, Positano... Ý có quá nhiều điểm đến nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, kiến trúc, lịch sử hào hùng cực kỳ đa dạng. Chính vì vậy, quốc gia này có ngành du lịch rất hưng thịnh, là điểm đến nổi tiếng và phổ biến hàng đầu trong khối Schengen.

Mục lục bài viết

Xác định loại visa bạn cần

Trước khi chuẩn bị làm hồ sơ xin visa du lịch Ý tự túc, đầu tiên, bạn cần xác định loại visa phù hợp với mục đích nhập cảnh của mình.

Căn cứ vào thời gian lưu trú, visa đi Ý có hai loại: ngắn hạn và dài hạn.

Visa ngắn hạn (loại A và loại C): Còn được gọi là visa Schengen, cho phép bạn lưu trú tối đa 90 ngày trong khoảng thời gian 180 ngày.

Visa dài hạn (loại D): Còn được gọi là thị thực quốc gia. Khi xin được visa loại D, bạn có thể lưu trú với thời gian trên 90 ngày.

Căn cứ vào mục đích chuyến đi, visa đi Ý có rất nhiều loại như:

- Visa du lịch, thăm thân, công tác, thương mại, hội nghị, hội thảo

- Visa kết hôn, đoàn tụ gia đình, nghiên cứu – đào tạo, du học…

Với mục đích du lịch tự túc, thăm thân nhân, công tác và thương mại, bạn cần xin visa ngắn hạn loại C.
https://bankervn.com/visa-du-lich-y-tu-tuc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến