Visa 190 - Lao động có tay nghề được đề cử Úc
Đến Úc sinh sống và làm việc theo diện visa tay nghề là con đường định cư Úc của rất nhiều lao động nước ngoài. Subclass 190 là một trong những diện thị thực có thể giúp người lao động thực hiện được điều này. Hãy cùng Bankervn tìm hiểu kỹ hơn về visa 190 Úc trong bài viết này nhé.

Mục lục bài viết

Visa 190 Úc là gì?

Visa 190 là một trong 22 loại thị thực làm việc có tay nghề của Úc. Dành cho lao động có kỹ năng, tay nghề cao được một cơ quan chính phủ của tiểu bang, vùng lãnh thổ Úc đề cử.

Skilled Nominated visa – subclass 190 yêu cầu hồ sơ bắt buộc có Thư mời. Ngoài ra, loại thị thực này được xem xét dựa trên điểm Point Test - Thang điểm định cư dạng tay nghề.

Đương đơn có thể ở trong hoặc ngoài nước Úc tại thời điểm nộp đơn xin visa 190. Trường hợp nộp trong Úc, đương đơn cần đang giữ một trong các loại visa như visa bắc cầu A, visa bắc cầu B hoặc C.

Quyền lợi

Subclass 190 Úc là diện thị thực thường trú. Khi giữ visa này, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi nhất định:

Được cư trú, làm việc và học tập ở Úc.

Được hưởng an sinh xã hội và tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Úc (Medicare).

Được tự do du lịch trong, ngoài nước Úc trong 5 năm. Sau 5 năm, nếu muốn tiếp tục thì bạn có thể thực hiện gia hạn thường trú (Resident Return visa – RRV).

Được bảo lãnh người thân thỏa điều kiện đi kèm. Nếu người thân đi kèm dưới 18 tuổi sẽ được học tập miễn phí tại trường công của Úc.

Được trở thành công dân Úc chính thức nếu thỏa điều kiện.
https://bankervn.com/visa-190/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến