Visa 189 - Định cư Úc diện có tay nghề độc lập
Lao động nước ngoài có trình độ cao có thể đến Úc làm việc và định cư với diện visa tay nghề độc lập 189. Đây là một trong những cơ hội rất tốt để lao động nước ngoài có thể thay đổi cuộc sống và phát triển sự nghiệp mong ước ở quốc gia đáng sống này.

Mục lục bài viết

Visa 189 Úc là gì?

Visa 189 là một trong 22 loại thị thực làm việc có tay nghề của Úc. Dành cho lao động có tay nghề cao muốn sang Úc làm việc theo phương pháp tính điểm. Đương đơn không cần bảo lãnh của chính quyền tiểu bang/vùng lãnh thổ, doanh nghiệp hay gia đình như diện tay nghề khác. Do đó, không bị giới hạn phải sống, làm việc, học tập tại bất kỳ tiểu bang nào. Đương đơn có thể nộp hồ sơ xin visa 189 tại Úc hoặc ngoài lãnh thổ Úc.

Skilled Independent visa – subclass 189 yêu cầu bắt buộc phải có thư mời. Nếu có kỹ năng tay nghề trong các ngành ưu tiên của Úc như y tế, giáo dụchoặc các ngành khoa học, kỹ thuật, kỹ sư, toán học,... thì sẽ có cơ hội được mời cao hơn.

Quyền lợi

Được cư trú, làm việc và học tập ở bất cứ đâu tại Úc.

Được hưởng an sinh xã hội và ghi danh tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Úc (Medicare).

Được tự do du lịch trong 5 năm trong hoặc ngoài nước Úc. Sau 5 năm, nếu muốn tiếp tục thì đương đơn có thể thực hiện gia hạn thường trú (Resident Return visa – RRV).

Được bảo lãnh người thân thỏa điều kiện đi kèm. Người thân có thể là: Vợ/ chồng hợp pháp hoặc vợ/ chồng chưa chính thức; Con ruột/ con riêng của vợ hoặc chồng.
https://bankervn.com/visa-189/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến