Visa Schengen sẽ chuyển sang dạng e-visa thay vì visa dán
Đại sứ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận và tán thành về chương trình số hóa thủ tục xin visa Schengen. Chương trình cho phép công dân nước thứ ba có thể xin visa trực tuyến và sử dụng e-visa thay thế cho visa dán như hiện tại.

Việc số hóa quá trình xin visa Schengen đã đến những bước cuối cùng

Động thái số hóa hóa quy trình thủ tục xin visa Schengen đã được khởi xướng từ năm 2022. Ngày 31/01/23, schengenvisainfo đưa tin, báo cáo về số hóa thủ tục cấp visa Schengen đã được Nghị viện EU thông qua với 34 phiếu thuận, 5 phiếu chống và 20 phiếu trắng. Cho đến cuối tháng 3 vừa qua, visaguide đưa tin, Đại sứ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục bật đèn xanh cho đề xuất số hóa thủ tục cấp visa Schengen.

Nằm trong nỗ lực loại bỏ các thủ tục hành chính phiền hà tạo rào cản với du khách, việc số hóa cũng cải cách thủ tục hành chính theo hướng hiệu quả hơn. Góp phần vào sự ổn định an ninh của khu vực không biên giới Schengen. Chủ tịch Hội đồng đã bắt đầu thảo luận với Nghị viện EU để đi đến các bước cuối cùng phê duyệt luật về số hóa visa Schengen.

Bộ trưởng Bộ Di cư Thụy Điển, bà Maria Malmer Stenergard nhận xét: "Các ứng dụng trực tuyến sẽ giảm số chuyến đi đến lãnh sự quán cho khách du lịch và giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn đối với các cơ quan hành chính quốc gia. Đồng thời, thị thực kỹ thuật số sẽ chấm dứt nguy cơ làm giả và đánh cắp nhãn dán thị thực".
https://bankervn.com/?p=36270

Nhận xét

Bài đăng phổ biến