Nhật Bản thêm Ả Rập Saudi vào danh sách cấp e-Visa
Công dân Ả Rập Saudi đã được thêm vào danh sách các nước được cấp e-visa Nhật Bản. Du khách đến từ quốc gia Trung Đông này sẽ không cần xin visa dán tại Đại sứ quán Nhật Bản như trước đây.

Động thái này nằm trong dự án Tầm nhìn Saudi-Nhật Bản 2030, thúc đẩy giao lưu phát triển giữa Nhật Bản và Ả Rập Saudi. Thay vì chuẩn bị hồ sơ rắc rối, tốn công sức đi nộp hồ sơ và cả tuần chờ đợi. Giờ đây, chỉ mất vài phút để đăng ký trực tiếp và nhận e-visa qua email.

E-visa Nhật Bản là gì

Thị thực điện tử (eVISA) Nhật Bản là một hệ thống nộp, xét duyệt và nhận kết quả visa online. Đương đơn không cần nộp hồ sơ trực tiếp đến Đại sứ quán, Đại lý được ủy quyền hay Trung tâm tiếp nhận thị thực. Hồ sơ được tối giản và thời gian xét duyệt cũng được rút ngắn.

e-Visa Nhật Bản cho phép du khách nhập cảnh một lần để thực hiện các hoạt động du lịch, thăm thân, công tác ngắn hạn. Thời gian lưu trú từ 30 đến 90 ngày tùy quốc tịch. Với các mục đích khác hoặc thời gian lưu trú lâu hơn, du khách cần xin visa Nhật Bản tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán gần nhất.

Các quốc gia đủ điều kiện xin eVisa Nhật Bản

Hiện tại, công dân 10 quốc gia được xét e-visa Nhật Bản. Bao gồm:

Brazil

Campuchia

Canada

- Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

- Đài Loan

Mông Cổ

- Nam Phi

- Hoa Kỳ

Singapore

Vương quốc Anh
https://bankervn.com/nhat-ban-them-saudi-vao-e-visa/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến