Indonesia thay đổi Digital Nomad Visa và triển khai Second Home Visa
Để đối phó với hành vi lạm dụng và làm việc bất hợp pháp của một số đối tượng được cấp Digital Nomad Visa, các nhà chức trách Indonesia đã áp dụng những thay đổi mới đối với chương trình này. Và triển khai Second Home Visa nhằm thu hút người nước ngoài đến đất nước này.

Digital Nomad Visa của Indonesia

Digital Nomad Visa là loại thị thực dành cho dân du mục kỹ thuật số, được triển khai tại Indonesia từ năm 2021. Đặc thù của lĩnh vực Digital là không cần sinh sống tại trụ sở làm việc. Những cư dân Digital quốc tế có thể thoải mái vừa du lịch vừa làm việc mà không có bất cứ gò bó nào. Thị thực du mục kỹ thuật số nhằm thu hút họ đến với Indonesia, trọng tâm là Bali. Đưa Bali trở thành một trung tâm Digital trong khu vực Đông Nam Á.

Ngành du lịch chiếm tổng cộng 60% GDP của Bali và 20% dân số của Bali làm việc trong lĩnh vực du lịch. 

Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề xảy ra, ví dụ như các hành vi lạm dụng và làm việc bất hợp pháp thông qua loại Visa này. Do đó, chính phủ Indonesia sẽ điều chỉnh và đưa ra các yêu cầu khá khắt khe. Digital Nomad Visa của Indonesia yêu cầu cung cấp bằng chứng về số tiền trên 14.000$. Ngoài ra, khuyến khích mua tài sản tại địa phương với giá trị 128.361$ hoặc gửi số tiền tương đương vào ngân hàng Indonesia. Số tiền đó sẽ không được rút ra trong suốt thời hạn của visa (5 năm hoặc 10 năm).

Những điều kiện khắt khe đó khiến cư dân quốc tế không mặn mà với Digital Nomad Visa của Indonesia nữa.
https://bankervn.com/?p=36181

Nhận xét

Bài đăng phổ biến