New Zealand thêm 32 vị trí nhân viên chăm sóc sức khỏe vào Danh sách xanh
New Zealand đã thêm 32 vị trí chăm sóc sức khỏe vào Danh sách Xanh (Green List) nhằm bù đắp các thiếu hụt về nhân viên y tế đã được dự báo từ trước. Thông báo được đưa ra qua một tuyên bố chung của Bộ trưởng Nhập cư Michael Wood và Bộ trưởng Y tế Ayesha Verrall.

Tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế là thực trạng chung trên thế giới đã được dự báo từ trước. Các cơ quan chức năng của New Zealand đã nhiều lần đề xuất chính sách thu hút nhân sự trong ngành nghề này. Tuy nhiên, chính phủ đã phủ quyết và bác bỏ ý kiến của Quốc hội.

Động thái thêm 32 vị trí nhân viên y tế vào danh sách xanh của chính phủ chỉ sau khi rất nhiều quốc gia đã ban hành chính sách tương tự. Ví dụ như Úc cấp visa mới cho nhân viên chăm sóc người già và người khuyết tật. Người phát ngôn của ACT, James McDowall cho biết, thay đổi này là "quá muộn" vì New Zealand đang "thua trong cuộc chiến về nhân tài trên toàn cầu".

Danh sách Xanh New Zealand là gì

Danh sách Xanh hay Green List là danh sách các vị trí, ngành nghề được ưu tiên của New Zealand. Đây thường là những ngành nghề có tay nghề hoặc trình độ cao và đang hoặc có khả năng sẽ thiếu hụt lao động tại xử sở Kiwi.

Những vị trí thuộc danh sách này sẽ được hưởng chính sách xin visa New Zealand nhanh chóng. Thủ tục được giản lược, lộ trình định cư rõ ràng. Và điều đặc biệt là người phụ thuộc cũng được hưởng những đãi ngộ tương tự.
https://bankervn.com/new-zealand-them-32-vi-tri-vao-danh-sach-xanh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến