Mexico dẫn đầu sự hồi phục của ngành du lịch Bắc Mỹ 2023
Theo công bố mới đây của Mabrian, trong hội chợ du lịch Tianguis Turístico lần thứ 47, Mexico là quốc gia dẫn đầu trong sự hồi phục ngành du lịch tại Bắc Mỹ trong năm 2023.

>> Hướng dẫn xin visa Mexico du lịch và công tác

Trong 6 tháng tới, các chuyến bay quốc tế qua Mexico sẽ tăng 18% so với năm 2019. Quốc gia này cũng dự kiến 6 tháng tiếp theo sẽ đón 15 triệu lượt khách quốc tế. Con số này cao hơn năm đỉnh điểm du lịch 2019 là 2,35 triệu lượt. Các thành phố thu hút du lịch hàng đầu bao gồm Cancún, Mexico City và Guadalajara. Chỉ riêng 3 thành phố này đã chiếm hơn 70% lượng du khách.

Chính phủ nước này cũng tạo điều kiện thuận lợi để mở thêm nhiều đường bay từ Mỹ, Canada, Tây Ban Nha và Pháp. Dữ liệu của Mabrian cho thấy: “Ngành du lịch Mexico phục hồi mạnh mẽ và trở thành đất nước dẫn đầu sự phục hồi du lịch ở Bắc Mỹ. Mexico gây ấn tượng với du khách như một điểm đến an toàn và hấp dẫn”. Năm ngoái, chỉ từ tháng 1 đến tháng 11, số lượng du khách ghé thăm Mexico vượt qua năm 2019. Doanh thu từ du lịch mang lại 23,5 tỷ đô la.

Với công dân Việt Nam, để đến thăm Mexico bắt buộc xin visa trước khi đến. Quy trình xin visa có một bước khó khăn nhất là đặt lịch hẹn qua cổng thông tin chính phủ Mexico. Tuy nhiên, hiện tại, rất khó để đặt lịch hẹn xin visa Mexico. Có lẽ một phần lý do là lượng khách đến quốc gia này tăng trưởng quá nhanh, một phần là do Đại sứ quán tại Việt Nam mở quá ít lịch hẹn.
https://bankervn.com/?p=36379

Nhận xét

Bài đăng phổ biến