Hayya chính thức thay thế visa du lịch, công tác Qatar
Theo Gulf Business, Chính phủ Qatar đã xác nhận Nền tảng Hayya (Hayya Platform) được khởi động lại và thay thế cho visa du lịch, công tác của quốc gia này. Đồng thời, cư dân GCC và người phụ thuộc cũng sử dụng Hayya để làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Hayya Platform là gì

Hayya Platform (nền tảng Hayya) là cổng thông tin trực tuyến tại địa chỉ hayya.qa hoặc ứng dụng Hayya trên điện thoại. Nền tảng này được sử dụng để khai thông tin, nộp hồ sơ và nhận kết quả xin visa Qatar thay cho các hình thức trước đây.

Hayya được phát triển và hoàn thiện phục vụ cho World Cup Qatar 2022. Nhờ những ưu việt của mình, nền tảng này được chính phủ phát triển thành hệ thống tương tự như e-visa của các nước khác.

Lợi ích của Hayya Platform

Hayya Platform sẽ thay thế hệ thống xét duyệt visa Qatar cũ. Du khách đến Qatar đủ điều kiện sẽ đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ và nhận kết quả trên nền tảng này. Với các du khách đến Qatar qua cửa khẩu Abu Samra cũng có thể đăng ký trước qua nền tảng Hayya và xuất trình xác nhận điện tử để thông quan nhanh hơn. Cư dân GCC cũng có thể xin giấy phép nhập cảnh cho mình và người phụ thuộc thông qua nền tảng này.

Ngoài ra, Hayya Platform còn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho du khách. Ví dụ như bản đồ du lịch, dịch vụ vận chuyển...

Chủ tịch Du lịch Qatar, ngài Akbar Al Baker nói:  "Đây là một bước tiến quan trọng để đạt mục tiêu đón 6 triệu du khách mỗi năm vào năm 2030.
https://bankervn.com/hayya-thay-the-visa-du-lich-cong-tac-qatar/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến