Hàn Quốc mở rộng đối tượng xin eTA thêm 22 quốc gia
Theo thông cáo báo chí của K-ETA, Hàn Quốc sẽ mở rộng danh sách các quốc gia được cấp eTA (Giấy phép Du lịch Điện tử Hàn Quốc). Quyết định có hiệu lực từ 01/04/23 cho đến hết ngày 31/12/2024.

K-ETA là gì là gì?

K-ETA là viết tắt của "Korea Electronic Travel Authorization", có nghĩa là "Giấy phép Du lịch Điện tử Hàn Quốc". eTa được dành cho công dân các nước được miễn thị thực Hàn Quốc. Hệ thống được chính phủ Hàn Quốc áp dụng từ ngày 01/09/2021.

Giấy phép này được sử dụng với các mục đích du lịch, thăm thân, công tác, tham gia sự kiện hoặc kinh doanh thương mại. Không bao gồm các mục đích du học hay hoạt động được trả thù lao.

Các nước trong chương trình mở rộng của K-ETA

Trước đây, Hàn Quốc đã dỡ bỏ yêu cầu cấp phép K-ETA với công dân của 8 quốc gia. Bao gồm: Nhật Bản, Macao, Đài Loan, Kiribati, Micronesia, Samoa, Tango, Solomon. Cho đến lễ kỷ niệm năm du lịch 2023 - 2024, quốc gia này đã công bố chương trình mở rộng thêm 22 quốc tịch được cấp ETA. Bao gồm:

Anh, Áo, Bỉ, Mỹ, Canada, Đài Loan, Hồng Kông, Macao, Ba Lan, Na Uy, Hà Lan, Nhật Bản, Ý, Đức, Pháp, Phần Lan, Đan Mạch, Canada, Singapore, Úc, New Zealand, Thụy Điển, Tây Ban Nha.

Hàn Quốc luôn được coi là một những những điểm đến hàng đầu của Châu Á. Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) quyết tâm triển khai các chương trình kích thích du lịch để thu hút 30 triệu khách du lịch vào năm 2027. Các kế hoạch cải thiện thủ tục, dịch vụ và áp dụng kỹ thuật số liên tục được đưa vào triển khai.

Doanh
https://bankervn.com/?p=36290

Nhận xét

Bài đăng phổ biến