Thủ tướng Việt Nam yêu cầu gia hạn chương trình miễn thị thực
Thủ tướng Việt Nam, Phạm Minh Chính đã yêu cầu mở rộng chương trình miễn thị thực để tăng lượng khách du lịch trong một hội nghị quốc gia. Thủ tướng cũng yêu cầu tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế mở đường bay đến Việt Nam.

Chính sách miễn thị thực của Việt Nam

Chính sách hiện tại cho phép công dân của 13 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Pháp, Belarus, Đức, Anh, Tây Ban Nha và Ý đến Việt Nam được miễn visa với thời gian lưu trú 15 ngày. Chính sách này sẽ vẫn có hiệu lực cho đến ngày 14 tháng 3 năm 2025 và có thể được gia hạn thêm.

Việt Nam cũng đã đạt được thỏa thuận miễn visa cho người mang hộ chiếu của 12 quốc gia bao gồm: Indonesia, Campuchia, Chile, Kyrgyzstan, Panama, Malaysia, Lào, Thái Lan, Singapore, Brunei, Philippines và Myanmar.

Theo VisaIndex, hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 92 trên thế giới. Người Việt được 20 quốc gia miễn thị thực, 27 điểm đến cấp visa arrival, 01 điểm đến cấp eTA, 33 điểm đến cấp e-visa và 148 điểm đến cần xin visa trước khi đến. Điểm đến ở đây bao gồm: các quốc gia, quần đảo và vùng lãnh thổ.

Du lịch Việt Nam liên tục tăng trưởng

Ngành du lịch đóng góp rất nhiều vào kinh tế. Năm 2019, Việt Nam đón 18 triệu lượt du khách. Đại dịch ảnh hưởng đến ngành du lịch nặng nề trong năm 2020 và 2021. Tháng 03/2022, Việt Nam mở cửa cho khách du lịch quốc tế, trở thành một trong những quốc gia đầu tiên nối lại du lịch trên thế giới.

Năm
https://bankervn.com/?p=36255

Nhận xét

Bài đăng phổ biến