Mỹ lên kế hoạch cấp giấy phép lao động cho người chờ thẻ xanh hơn 5 năm
Ủy ban cố vấn của tổng thống đang thảo luận về việc cấp giấy phép lao động cho những người đang trong giai đoạn đầu nộp đơn xin Thẻ xanh và những người đang chờ thẻ xanh hơn 5 năm. Nếu được chấp thuận, chính sách sẽ góp phần giúp Mỹ giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động trong nhiều lĩnh vực.

Kế hoạch này được khởi sướng bởi Ajay Jain Bhutoria, một nhà hoạt động và lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Ấn nổi tiếng, sau khi ông nhấn mạnh về những khó khăn của những người có visa H-1B tại Mỹ.

Theo Economic Times, Sở Di trú và Nhập tịch (DHS-USCIS) thuộc Bộ An ninh Nội địa đang được đề xuất cấp giấy phép làm việc (thẻ EAD) cho những người nộp thị thực loại EB-1, EB-2 và EB-3 thông qua đơn I-140.

Nếu được chấp thuận, chính sách này sẽ:

- Áp dụng với những người chờ cấp thẻ xanh từ 5 năm trở lên bất kể họ đã cập nhật tình trạng hay chưa

- Áp dụng với EB-1, EB-2 và EB-3 trong gia đoạn đầu của quá trình xin thẻ xanh.

- Các đương đơn sẽ được nộp I-140 để xin cấp EAD cho phép làm việc và du lịch tại Mỹ.

- DHS-USCIS sẽ là đơn vị xử lý và xét duyệt giấy thông hành và giấy phép làm việc.

Chính sách đặc biệt có ý nghĩa với những người đã đợi thẻ xanh hơn 5 năm. Giúp Mỹ thu hút được các lao động có chuyên môn và tay nghề cao. Đặc biệt là các lĩnh vực khoa học, công nghệ, toán học cũng như kỹ thuật. Đề xuất nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình do sự thiếu hụt lao động chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực của Mỹ.

Thẻ EAD (Employment
https://bankervn.com/?p=36178

Nhận xét

Bài đăng phổ biến