Visa B1/B2 Mỹ được phép nộp đơn xin việc và phỏng vấn
Visa B1/B2 dành cho mục đích du lịch, thăm thân, công tác, thương mại, y tế có thể nộp đơn xin việc khi đang ở Mỹ. Thông tin được Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) công bố.

Theo USCIS, nhiều người sở hữu visa không định cư bị sa thải cho rằng họ phải rời khỏi Hoa Kỳ trong 60 ngày. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể nộp đơn xin việc và phỏng vấn khi đang lưu trú bằng visa B1/B2. Để làm được điều này họ cần nộp đơn đăng ký xin thay đổi một trong các thông tin sau trong vòng 60 ngày:

- Thay đổi tình trạng

- Điều chỉnh tình trạng

- Giấy phép lao động “hoàn cảnh bắt buộc”

- Thay đổi người sử dụng lao động.

Bằng cách này, người lao động có thể được gia hạn giấy phép lưu trú thêm 60 ngày nữa. Trường hợp "yêu cầu thay đổi tình trạng bị từ chối hoặc đơn xin việc làm mới được yêu cầu lãnh sự hoặc thông báo nhập cảnh, cá nhân đó phải rời Hoa Kỳ và được nhận vào phân loại được ủy quyền việc làm trước khi bắt đầu công việc mới”. Nếu người lao động không có hành động nào trong vòng 60 ngày, họ phải rời Mỹ.

Dự báo tình hình việc làm của Mỹ rất khả quan

Theo dữ liệu của Statista, tháng 02/2023, số lượng nhân viên toàn thời gian của Mỹ là 132,7 triệu, tăng từ 131,8 triệu của tháng 1. So với cùng kỳ năm 2022, số liệu này đã tăng 1,5% từ 130,7 triệu lên 132,7 triệu. Tăng 7,1% nếu so sánh với cùng kỳ năm 2021. Nhìn chung, tỷ lệ việc làm tại Mỹ dự kiến sẽ tăng trưởng trong những năm tới, tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm.

Các
https://bankervn.com/?p=36253

Nhận xét

Bài đăng phổ biến