Visa schengen là gì? Tất tần tật về visa Schengen
Visa Schengen là gì? Schengen gồm bao nhiêu quốc gia? Tất cả các thông tin về  visa khu vực không biên giới Schengen sẽ được Bankervn giải đáp chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

Schengen là gì

Schengen là khu vực không biên giới lớn nhất thế giới với diện tích hơn 4 triệu km2 với dân số hơn 420 triệu người và bao gồm 27 quốc gia Châu Âu. Không biên giới tức là cư dân và du khách có thể tự do đi lại giữa các quốc gia mà không phải làm bất cứ thủ tục xuất nhập cảnh nào. Trong Schengen, không có bất cứ trạm kiểm soát biên giới nào.

Tên gọi Schengen xuất phát từ ngôi làng nhỏ ở Luxembourg, trên biên giới với Đức và Pháp, nơi Hiệp định Schengen và Công ước Schengen được ký kết lần lượt vào năm 1985 và năm 1990.

Các nước thuộc khu vực Schengen

Hiện tại, khu vực Schengen có 27 quốc gia Châu Âu là: Áo, Ba Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha, Croatia (gia nhập 01/2023), Đan Mạch, Đức, Estonia, Hà Lan, Hungary, Hy Lạp, Iceland, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malta, Na Uy, Phần Lan, Pháp, Séc, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Ý.

Cần phân biệt khu vực Schengen và liên minh Châu Âu (EU). EU bao gồm 27 quốc gia Châu Âu sau: Áo, Ba Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha, Bulgaria, Croatia, Đan Mạch, Đức, Estonia, Hà Lan,  Hungary, Hy Lạp, Ireland, Latvia, Luxembourg, Lithuania, Malta, Phần Lan, Pháp, Romania, Séc, Síp, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Ý.

Các nước thuộc Schengen nhưng không phải thành viên EU là Iceland, Na Uy và Thụy Sỹ.
https://bankervn.com/visa-schengen-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến