Visa chung sắp ra mắt cho các quốc gia vùng Vịnh GCC

Visa chung sắp ra mắt cho các quốc gia vùng Vịnh GCC

Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) đang lên kế hoạch tung ra loại thị thực chung cho cả khối giống như visa Schengen. Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa các quốc gia và thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Kế hoạch được công bố tại Hội chợ Du lịch Ả Rập, Bộ trưởng Du lịch Bahrain, bà Fatima Al Sairafi cho biết các cuộc thảo luận cấp bộ trưởng đã đang đi đến thống nhất.




Các quốc gia GCC


GCC là viết tắt của Hiệp hội hợp tác các tiểu vương quốc Ả Rập vùng vịnh (Gulf Cooperation Council) bao gồm: Oman, Qatar, Saudi Arabia, Bahrain, Kuwait và Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE)




Bà Al Sairafi cho biết loại visa này sẽ cho phép du khách đi từ một quốc gia GCC sang quốc gia khác mà không cần xin visa thêm. Bà nhấn mạnh rằng việc này sẽ giúp tất cả các quốc gia GCC thu hút nhiều khách du lịch hơn: "Khách du lịch thường dành thời gian tại nhiều quốc gia chứ không chỉ ở một quốc gia duy nhất. Chúng tôi nhận thấy điều này mang lại giá trị chung cho tất cả thành viên của khối, vì vậy, điều này sẽ sớm xảy ra."




Các quốc gia GCC đặt mục tiêu thu hút 8,3 triệu khách du lịch vào năm 2022, thực tế con số này là 9,9 triệu với rất nhiều quốc tịch khác nhau.


https://bankervn.com/se-co-visa-chung-cho-gcc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến