Hướng dẫn thủ tục xin Visa công tác Bỉ từ chuyên gia thị thực
Để đến Bỉ với các mục đích thương mại, kinh doanh, bạn cần làm visa công tác Bỉ (Business Visa). Đây là loại visa schengen ngắn hạn với thủ tục và quy trình tương đối phức tạp. Tuy nhiên, nếu cẩn thận và tìm hiểu kỹ thông tin thì loại visa này cũng không quá khó.

Visa công tác Bỉ là gì?

Visa Công tác Bỉ là loại visa Schengen ngắn hạn (Type C). Được sử dụng cho các mục đích kinh doanh hoặc các hoạt động thương mại, đào tạo như: Tham dự các cuộc họp hoặc tìm kiếm cơ hội kinh doanh; Gặp gỡ đối tác hoặc khách hàng; Tham gia các hội chợ, hội thảo, triển lãm; Tham dự các khóa đào tạo ngắn hạn...

Đặc điểm của visa công tác Bỉ

- Thời hạn 90 ngày trong khoảng thời gian 180 ngày.

- Dựa vào mục đích chuyến đi, Đại sứ quán sẽ quyết định thời hạn lưu trú, số lần nhập cảnh.

- Các hoạt động tại Bỉ không được nhận thù lao của bất kỳ đơn vị nào tại Bỉ. Nếu thực hiện các công việc được trả lương tại Bỉ, bạn sẽ cần có giấy phép lao động.

Điều kiện xin visa công tác Bỉ

- Bỉ là điểm đến duy nhất hoặc,

- Bỉ là một trong nhiều điểm đến của chuyến công tác các nước Schengen và Bỉ là quốc gia bạn đến đầu tiên hoặc nhập lưu trú lâu nhất.

Hồ sơ xin visa công tác Bỉ

Hồ sơ cơ bản

- Một hộ chiếu hoặc giấy tờ đi lại chính thức đã được cấp trong vòng 10 năm trở lại, có giá trị ít nhất 3 tháng sau ngày hết hạn của visa cần xin. Hộ chiếu phải còn nguyên ít nhất 2 trang liền kề chưa sử dụng để có thể dán visa.

- Một tờ khai xin visa đã được điền online tại đây, in ra và ký tên.
https://bankervn.com/?p=37538

Nhận xét

Bài đăng phổ biến