Kinh nghiệm du lịch Uzbekistan tự túc từ A-Z siêu chi tiết
Bankervn xin chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch tự túc Uzbekistan, một đất nước bình yên ở Trung Á. Quốc gia hồi giáo này chưa được nhiều du khách Việt khám phá. Nhưng nếu có dịp đến đây, chắc chắn, bạn sẽ hết sức bất ngờ khi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, công trình văn hóa và bản sắc dân tộc Uzbek.

Đôi nét về Uzbekistan

Uzbekistan là một quốc gia kín trong lòng lục địa Trung Á. Đất nước này là láng giềng của Afghanistan, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Turkmenistan. Với diện tích 447.400 km2, dân số hơn 32 triệu người, trong đó, đa số là dân tộc Uzbech. 93% dân số Uzbekistan theo đạo Hồi, tuy nhiên, quan điểm về tôn giáo ở quốc gia này khá cởi mở.

Từ xa xưa, Uzbekistan có vị trí chiến lược trên tuyến đường thương mại cổ xưa nhất lịch sử loài người, "con đường tơ lụa". Từ năm 1924 đến 1991, Uzbekistan là một trong những nước cộng hòa nghèo nhất thuộc Liên Xô cũ. Ngày nay, kinh tế quốc gia tăng trưởng với tốc độ đứng thứ 2 thế giới. Quốc gia có ngành sản xuất vàng dẫn đầu thế giới, với trữ lượng vàng lên tới 5.300 tấn, xếp thứ tư toàn cầu.

Du lịch Uzbekistan nổi tiếng với những công trình Hồi giáo đồ sộ, những di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận. Điểm đến tiêu biểu là Samarkand, Bukhara và Khiva. Cả 3 thành phố đều nằm trên con đường tơ lụa, lưu giữ những dấu ấn về văn hóa và lịch sử độc đáo của khu vực.

Con người, Ngôn ngữ, Tiền tệ, Internet

Du lịch Uzbekistan có an toàn không

Mặc dù gần với Afghanistan nhưng Uzbekistan được coi là một quốc gia an toàn cho du lịch.
https://bankervn.com/?p=36885

Nhận xét

Bài đăng phổ biến