Đài Loan thắt chặt chính sách Visa với du khách Việt Nam
Gần đây, Đài Bắc đã thực hiện những điều chỉnh quan trọng về chính sách Visa đối với du khách Việt Nam, tạo ra một số thay đổi đáng chú ý. Những biện pháp mới này gây ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của nhiều du khách Việt đã lên kế hoạch trước đó.

Thay đổi điều kiện miễn visa

Ngày 13/09, Văn phòng Đài Bắc thông báo từ 14/09, chính sách miễn visa có điều kiện của Đài Loan với công dân Việt Nam thay đổi. Cụ thể, người có Visa Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ không đủ điều kiện làm evisa. Ngay trong tối hôm đó, nhiều người không tìm thấy thông báo trên website của Văn phòng Đài Bắc. Tuy nhiên, ngày 14/09, thay đổi này được áp dụng. Chính sách này chỉ áp dụng duy nhất với công dân Việt Nam và chỉ được thông báo trước 1 ngày.

Sau thay đổi, chỉ những người có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Anh, EU, Schengen, Đài Loan, Úc, New Zealand và Schengen mới đủ điều kiện làm evisa Đài Loan. Rất nhiều người đã đặt vé máy bay và lên kế hoạch từ trước gặp khó khăn. Thay vì làm evisa, họ phải xin visa dán tại Văn phòng Đài Bắc tại Hà Nội hoặc TP.Hồ Chí Minh.

Xin visa Đài Loan gặp nhiều khó khăn

Việc xin visa dán Đài Loan đang trở nên khó khăn và tốn thời gian hơn đối với người dân tại TP.HCM. Theo thông tin từ Bankervn, quy trình xin visa hiện tại yêu cầu phải tới Văn phòng Đài Bắc ít nhất ba lần:

- Lần 1: lấy lịch hẹn nộp hồ sơ, có thể sau cả tuần.

- Lần 2: nộp hồ sơ xin visa.
https://bankervn.com/?p=38463

Nhận xét

Bài đăng phổ biến