Lệ phí xin visa Anh Quốc sẽ tăng từ 04/10
Sau khi được Quốc hội thông qua, Bộ Nội vụ Vương quốc Anh đã thông cáo báo chí về việc sẽ tăng lệ phí xin visa và định cư từ 15% - 20%. Mức lệ phí mới sẽ có hiệu lực từ ngày 04 tháng 10 năm 2023. Điều này khiến chi phí xin visa và nhập cư Anh tăng lên đáng kể.

Phí xét duyệt visa Anh tăng từ 15% - 20%

Bộ Nội vụ giải thích rằng: "Chúng tôi đã cân nhắc rất cẩn thận khi xác định mức tăng. Vừa đảm bảo giảm bớt gánh nặng cho người nộp thuế, vừa đảm bảo thu hút những người muốn ldu lịch, học tập và làm việc tại Vương Quốc Anh. Đồng thời hỗ trợ sự thịnh vượng chung cho cộng đồng". Họ dự kiến sẽ thu thêm 1 tỷ bảng (GBP) từ sự thay đổi này và một phần ngân sách sẽ được sử dụng để tăng lương cho khu vực công.

Thay đổi về lệ phí sẽ áp dụng cho hầu hết các loại visa. Bao gồm visa dành cho du khách có thời hạn 6 tháng, 2 năm, 10 năm, các loại visa du học, lao động, chăm sóc sức khỏe, thẻ cư trú cũng như định cư dài hạn. Cụ thể mức tăng phí xét duyệt các loại visa và định cư đáng chú ý như sau:

Loại visa

Phí hiện tại

Phí mới

Visa ngắn hạn 6 tháng

£100

£115

Visa du học

£363

£490

Thẻ cư trú

£2,404

£2,885

Quốc tịch

£1,250

£1.500

Có nên nộp hồ sơ sớm để tiết kiệm chi phí

Theo bảng xếp hạng độ khó visa của Bankervn, visa UK là một trong những loại khó nhất thế giới. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu là chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, cẩn thận và chi tiết để đảm bảo tỷ lệ đậu.
https://bankervn.com/le-phi-xin-visa-anh-quoc-se-tang-tu-04-10/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến