Thời gian xét duyệt visa Schengen ngày càng lâu hơn
Schengenvisainfo dẫn nguồn từ khắp nơi trên thế giới cho rằng "người xin visa Schengen chán ngán vì thời gian chờ đợi quá lâu". Và việc đẩy nhanh quá trình số hóa sẽ giúp cải thiện điều này.

Người phát ngôn Ủy ban Châu Âu về Nội vụ, Anitta Hipper cho biết, việc chuyển đổi thủ tục xin visa từ hồ sơ giấy sang hồ sơ online sẽ giúp cải thiện quá trình xin visa, loại bỏ thời gian chờ đợi. Khi thủ tục xin visa Schengen trở nên hoàn toàn trực tuyến, người nộp đơn sẽ không còn phải chuẩn bị bản sao giấy, giảm bớt thủ tục, các Đại sứ quán cũng không tốn thời gian dán nhãn visa.

Việc số hóa sẽ giúp tối ưu hóa hai khía cạnh quan trọng của thủ tục cấp visa. Đầu tiên, nền tảng xin visa của khối sẽ cung cấp cho người nộp đơn một quy trình thống nhất và tiết kiệm chi phí di chuyển đến Đại sự quán hoặc Trung tâm xin visa. Thứ hai, visa sẽ được cấp ở định dạng kỹ thuật số và liên kết với giấy tờ thông hành, người xin visa không phải để lại hộ chiếu và không phải làm thủ tục lấy lại hộ chiếu khi đang xét duyệt.

Tuy nhiên, Hipper cũng nhấn mạnh rằng có một số yếu tố khác cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình xử lý đơn xin visa Schengen. Đặc biệt là sau đại dịch, số lượng đơn xin visa ngày một tăng cao. Hipper kêu gọi các Quốc gia Thành viên cải thiện năng lực hoạt động và tăng cường nhân viên để giải quyết tình trạng chậm trễ.

Đại sứ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận và tán thành về chương trình số hóa thủ tục xin visa Schengen từ đầu năm nay.
https://bankervn.com/thoi-gian-xet-duyet-visa-schengen-ngay-cang-lau-hon/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến