Số lượng Working Holiday Maker của Úc tăng mạnh
Úc đang chứng minh mình là địa điểm tuyệt vời dành cho các Working Holiday Maker (WHM) trên toàn thế giới. Các số liệu cho thấy, lượng đơn xin visa lao động và kỳ nghỉ (visa 462 và visa 417) đã đạt mức trước đại dịch COVID-19. Điều này đánh dấu một bước phục hồi quan trọng cho ngành du lịch và nông nghiệp của Úc.

Working Holiday Maker đến Úc sẽ tăng mạnh

Từ ngày 01/07/23, WHM phải trả thêm 130 USD. Tức là tăng khoảng 25% cho một đơn xin visa Working and Holiday. Điều này không hề cản trở việc đến Úc trải nghiệm du lịch và làm việc của các WHM trên toàn thế giới. Dữ liệu từ Bộ Nội vụ Úc cho biết, từ tháng 7 đến tháng 12 năm ngoái, hơn 111.000 Visa Working & Holiday được cấp. Con số này cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2021, khi chỉ có 23.000 Visa Working & Holiday được cấp.

ABC News dẫn lời nhà địa lý văn hóa Kaya Barry đến từ Đại học Griffith: "Chúng tôi đã thấy một làn sóng WHM trở lại nhưng chỉ từ đầu năm nay và trong vài tháng qua". Con số này sẽ tiếp tục tăng trong năm nay. Barry cho rằng WHM đang đổ xô đến khắp các vùng của Úc để tìm kiếm công việc thời vụ. Rất nhiều WHM sẽ bổ sung lực lượng cho ngành nông nghiệp, du lịch và khách sạn.

Khó khăn của các Working Holiday Maker

Barry đã chỉ ra một số thách thức khác như giá vé máy bay cao đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến quyết định của các WHM. Hơn nữa, Úc đang đối mặt với tình trạng thiếu chỗ ở. Tình hình chỗ ở dành cho người dân Úc đã trở nên khó khăn, chứ đừng nói đến các WHM.

Ngoài
https://bankervn.com/so-luong-working-holiday-maker-cua-uc-tang-manh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến