Kinh nghiệm du lịch Vanuatu tự túc từ A-Z
Bạn đã bao giờ mơ ước về một hành trình tới một thiên đàng hoang sơ, nơi biển xanh bao la, bãi cát trắng mịn, và vẻ đẹp tự nhiên đỉnh cao hoàn hảo? Nếu câu trả lời là "Có," thì Vanuatu chính là điểm dừng chân tuyệt vời. Hãy cùng Bankervn khám phá đảo quốc này qua bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Vanuatu tự túc cực kỳ chi tiết sau.

Đôi nét về Vanuatu

Cộng hòa Vanuatu là một quốc đảo nhỏ tại phía đông bắc của Châu Úc. Là hàng xóm của Úc, New Zealand, Papua New Guinea, Quần đảo Solomon, New Caledonia, Fiji, Tonga và Samoa... Đây là quần đảo có duyên nợ với người Việt từ hơn 100 năm trước.

Đước khi giành độc lập 30/07/1980, Vanuatu có tên cũ là New Hebrides. New Hebrides và New Caledonia là hai quần đảo thuộc địa của thực dân Pháp. Người Việt được thực dân Pháp đưa đến đây từ những năm 1911 dưới dạng tù nhân chính trị, sau đó là dạng xuất khẩu lao động những năm 1923. Sau này, mặc dù rất nhiều người đã hồi hương, Vanuatu vẫn có một cộng đồng người Việt với khoảng 200 người.

Vanuatu bao gồm 83 hòn đảo lớn và 260 hòn đảo nhỏ. Thủ đô của Vanuatu là Port Vila, nằm ở đảo Efate. Tổng diện tích của quốc đảo vào khoảng 12.189 km², chỉ lớn hơn tỉnh Thanh Hóa một chút. Dân số ở đây vào khoảng 334,506 người, chủ yếu là người bản địa, 4% là người gốc Châu Âu và 2% là người gốc Hoa và Việt Nam. Người dân sống hòa nhã và thân thiện tại các vùng đất ven biển, dựa vào nông nghiệp và nghề thủ công truyền thống.
https://bankervn.com/du-lich-vanuatu-tu-tuc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến