Kinh nghiệm du lịch Na Uy tự túc từ A đến Z
Na Uy nổi tiếng là điểm đến đắt đỏ trên bản đồ du lịch thế giới. Nhưng nếu có dịp đặt chân đến đây, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối tiếc. Những kinh nghiệm du lịch tự túc Na Uy dưới đây được đúc kết từ kinh nghiệm thực tếcủa rất nhiều phượt thủ Việt Nam, cực kỳ hữu ích để lên kế hoạch cho hành trình khám phá xứ sở Bắc Âu.

Đôi nét về Na Uy

Na Uy (Norway) có tên chính thức là Vương quốc Na Uy, là một quốc gia thuộc khối Schengen, nằm ở Bắc Âu. Đây là một đất nước với vị trí độc đáo. Bao gồm phần tây bắc của Bán đảo Scandinavia, đảo Jan Mayen và quần đảo Svalbard rất gần Bắc Cực. Điều độc đáo là Nauy ở gần Bắc Cực nhưng có một khu tự trị là đảo Bouvet nằm tận Nam Cực.

Với diện tích rộng khoảng 385,207 km², gấp 1,2 lần Việt Nam nhưng dân số chỉ vào khoảng 5,4 triệu người. Ngôn ngữ chính thức là tiếng Na Uy (Norwegian), nhưng hầu hết người dân đều thông thạo tiếng Anh. Đồng tiền ở đây là Krone Na Uy (NOK), mỗi Krone  bằng khoảng 2,200 VND.

Na Uy là quốc gia có nền kinh tế hưng vượng thứ 8 thế giới, sự giàu có này bắt nguồn từ tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là dầu và khí đốt. Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, thu nhập bình quân đầu người của Na Uy là 95.510 USD, cao nhất thế giới. Kể cả khi so sánh với khu vực phát triển Schengen, Na Uy vẫn là nơi cực kỳ đắt đỏ.

Cơ sở hạ tầng của Na Uy phát triển đồng bộ và hoàn thiện, đường xá, giao thông khỏi phải bàn. Internet và mạng lưới di động có tốc độ cao, ổn định, phủ sóng khắp cả nước.
https://bankervn.com/du-lich-na-uy-tu-tuc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến