Lãnh sự Trung Quốc hủy lịch hẹn nộp hồ sơ visa trực tuyến
Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh thông báo sẽ hủy lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa trực tuyến. Thông báo có hiệu lực từ ngày 23/10/2023. Theo Bankervn, đây là một thay đổi quan trọng ảnh hưởng đến kế hoạch xin visa của nhiều du khách muốn đến Trung Quốc tại khu vực miền Nam.

Từ ngày 23/10/2023, người xin visa Trung Quốc tại khu vực phía Nam sẽ không cần đặt lịch hẹn trực tuyến trước. Thay vào đó, chỉ cần trực tiếp đến Trung tâm Dịch vụ xin thị thực Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Trung tâm Thị thực) để nộp hồ sơ.

Quy trình xin visa Trung Quốc trước đây bao gồm các bước như: Khai đơn xin visa online, đặt lịch hẹn trực tuyến, nộp hồ sơ và nhận kết quả. Việc hủy đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ khiến quy trình thay đổi thành: Khai đơn online, nộp hồ sơ và nhận kết quả. Như vậy, tuy đã bỏ lịch hẹn, người xin visa vẫn cần điền đơn xin visa trực tuyến. Sau khi điền đầy đủ thông tin, đơn xin visa cần được in ra bản giấy và ký tên.

Trung tâm Thị thực tiếp nhận hồ sơ từ 9:00 đến 13:00 và trả kết quả từ 9:00 đến 13:30, từ thứ 2 đến thứ 6. Việc hủy lịch hẹn trực tuyến có thể khiến nhiều người đến nộp hồ sơ vào cùng một thời điểm. Những ngày cao điểm nộp hồ sơ là thứ 2, thứ 3 và vào gần các dịp lễ tết. Trung tâm Thị thực khuyến cáo các đương đơn chủ động sắp xếp thời gian hợp lý và nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để tiết kiệm thời gian.

Tình
https://bankervn.com/lanh-su-trung-quoc-huy-lich-hen-nop-ho-so-visa/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến