Lãnh sự Nhật Bản triển khai evisa từ 01/11/2023
Từ ngày 01/11/2023, Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM sẽ triển khai cấp “Thông báo cấp thị thực” (evisa). Quá trình này chia làm nhiều giai đoạn, giai đoạn hiện tại chỉ giới hạn cho công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và đi du lịch theo tour tại các công ty được chỉ định.

Triển khai evisa Nhật Bản từ 01/11/2023

Theo thông báo, việc cấp evisa sẽ được triển khai ngay sau khi hoàn tất các công tác chuẩn bị. Bắt đầu từ các công ty du lịch được chỉ định tổ chức đoàn tour du lịch trọn gói packagetour. Evisa cho phép nhập cảnh một lần, thời gian lưu trú tối đa 15 ngày, với duy nhất một mục đích là du lịch.

Thủ tục nhập cảnh bằng evisa

Evisa Nhật Bản không giống các nước khác, đầu tiên là tên gọi, họ gọi là “Thông báo cấp thị thực”. Thứ hai là khi làm thủ tục tại sân bay, “Thông báo cấp thị thực” cần hiển thị trên màn hình điện thoại di động, ipad v.v. có kết nối internet. Không chấp nhận bản giấy, bản PDF hay chụp ảnh màn hình. Dưới đây, Bankervn sẽ hướng dẫn 3 bước để hiện “Thông báo cấp thị thực” trên thiết bị điện tử theo đúng yêu cầu của Nhật Bản:

Bước 1. Quét mã QR ở phía dưới, bên trái của Thông báo cấp thị thực

Bước 2. Sau khi quét mã QR, trang web sẽ hiện lên màn hình như sau. Nhập số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh, click vào “Display”.

Bước 3. “Thông báo cấp thị thực" hiển thị trên thiết bị điển tử như dưới là được. Lưu ý, chắc chắn phải có đồng hồ đếm ngược bên phải màn hình.
https://bankervn.com/lanh-su-nhat-ban-trien-khai-evisa/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến