Thủ tục xin visa Hungary du lịch, thăm thân, công tác
Xin visa là bước khởi đầu quan trọng nhất để đặt chân đến Hungary. Quy trình này được chia làm nhiều bước, tương đối phức tạp, có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Bankervn sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục xin visa Hungary để du lịch tự túc, thăm thân nhân và công tác trong bài viết dưới đây.

Các loại visa Hungary

Năm 2004, Hungary tham gia Hiệp ước tự do đi lại Schengen. Từ đó đến nay, để đến Hungary, du khách Việt Nam cần sở hữu visa Schengen do Hungary hoặc một quốc gia trong khối cấp. Tùy theo mục đích nhập cảnh, có 2 loại visa Hungary sau:

Visa Hungary loại C

Đây là visa ngắn hạn, tuân theo quy định chung của Schengen nên còn được gọi là visa Schengen loại C. Được sử dụng cho các mục đích du lịch, thăm thân, công tác hoặc thương mại ngắn hạn. 

Visa Hungary ngắn hạn loại C được chia làm 2 loại, single nhập cảnh một lần và multiple nhập cảnh nhiền lần. Người sở hữu được phép lưu trú tối đa 90 ngày trong khoảng thời gian 6 tháng tại Hungary và các nước trong khối Schengen.

Visa Hungary loại D

Đây là visa dài hạn, tuân theo quy định riêng của chính phủ Hungary nên còn được gọi là visa quốc gia. Được sử dụng cho các mục đích dài hạn như du học, lao động, định cư. 

Visa Hungary dài hạn loại D là loại multiple, nhập cảnh nhiều lần. Người sở hữu được phép cư trú tại Hungary trên 90 ngày. Đồng thời, có thể đi lại tự do giữa các nước trong khối Schengen.
https://bankervn.com/visa-hungary-tu-tuc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến