Cẩm nang chứng minh tài chính du học Đức
Để đạt mục tiêu du học Đức, ngoài trang bị kiến thức và chăm chỉ luyện tập tiếng, thủ tục làm visa cũng là một trong các bước bạn phải thực hiện. Trong đó, khâu chứng minh tài chính khiến khá nhiều phụ huynh lấn cấn. Vậy du học Đức có cần chứng minh khả năng tài chính không và nếu có thủ tục như thế nào. Hãy cùng Bankervn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé.

Du học Đức có phải chứng minh tài chính không

Một thắc mắc thường gặp của gia đình du học sinh là có cần chứng minh khả năng tài chính khi làm thủ tục du học Đức hay không. Bankervn xin trả lời là có, hơn nữa, đây là phần cực kỳ quan trọng trong bộ hồ sơ xin visa du học Đức.

Chứng minh tài chính du học Đức là gì

Chứng minh năng lực tài chính du học Đức là việc chứng minh cho cơ quan chức năng của Đức thấy rằng, bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả học phí và toàn bộ sinh hoạt phí khi đi du học. Đây là một thủ túc rất quen thuộc khi làm hồ sơ du học Đức. Thông thường, khả năng tài chính của du học sinh sẽ được thể hiện thông qua tài khoản phong tỏa hoặc chứng minh tài chính người bảo lãnh ở Việt Nam hoặc ở Đức.

Tại sao phải chứng minh tài chính khi du học Đức

Mục đích của việc du học Đức là học tập để hoàn thành khóa học. Để an tâm học tập thì trước hết, du học sinh phải có khả năng tài chính. Điều này sẽ tránh được tình trạng vì sức ép kinh tế mà bắt buộc phải đi làm thêm hay phải làm thêm quá nhiều.
https://bankervn.com/?p=42093

Nhận xét

Bài đăng phổ biến