Kinh nghiệm du lịch Tajikistan tự túc từ A-Z siêu chi tiết
Tajikistan là một đất nước yên bình thuộc Liên Xô cũ giữa Afghanistan và Trung Quốc, nằm trong khu vực ít được ghé thăm nhất thế giới. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch tự túc Tajikistan thì bài viết này sẽ cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích. Từ việc chuẩn bị hành lý, lên lịch trình du lịch, cho đến những gợi ý về ẩm thực độc đáo.

Đôi nét về Tajikistan

Tajikistan có tên đầy đủ là Cộng hòa Tajikistan, là một quốc gia Hồi Giáo từng thuộc Liên bang Xô Viết tại Trung Á. Có biên giới với Afghanistan, Uzbekistan, Kyrgyzstan và Trung Quốc. Đất nước này có lịch sử kéo dài hàng ngàn năm, để lại nhiều di tích lịch sử và văn hóa vô cùng phong phú.

Tổng diện tích của Tajikistan là 143.100 km², tức là chỉ khoảng gần 1/2 Việt Nam. 93% lãnh thổ là vùng đồi núi, chỉ có rất ít khu vực nằm ở vùng bằng phẳng như Thung lũng Fergana và Khu tự trị Gorno-Badakhshan trên dãy núi Pamir. Thủ đô và thành phố lớn nhất Tajikistan là Dushanbe. Múi giờ ở đây là UTC+5, chậm hơn mình 2 tiếng. Dân số Tajikistan chỉ khoảng 10 triệu người, với phần lớn là người Tajik. Văn hóa của người Tajik là sự hòa quyện giữa ảnh hưởng của đông và tây, tạo ra một bức tranh độc đáo trong thế giới văn hóa Trung Á.

Con người, Ngôn ngữ, Tiền tệ, Internet

Du lịch Tajikistan có an toàn không

An toàn du lịch là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Tajikistan, và quan điểm này được đông đảo người dân ủng hộ.
https://bankervn.com/du-lich-tajikistan-tu-tuc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến