Mã SWIFT (BIC code) các Ngân hàng tại Việt Nam
Chuyển, nhận tiền quốc tế thông qua SWIFT hoặc BIC code là rất phổ biến vì chi phí tiết kiệm. Quan trọng nhất là bạn cần biết SWIFT code của ngân hàng. Dưới đây, Bankervn xin chia sẻ danh sách SWIFT/BIC code của các ngân hàng tại Việt Nam.

SWIFT Code hoặc BIC Code là gì

SWIFT code (hoặc BIC code) là một loại mã định danh ngân hàng quốc tế được sử dụng trong quá trình chuyển tiền giữa các ngân hàng trên toàn cầu. "SWIFT" là viết tắt của "Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication", đây là hiệp hội của các Ngân hàng và Tổ chức tài chính trên toàn cầu. Hiệp hội giúp các thành viên thực hiện giao dịch chuyển, nhận tiền quốc tế dễ dàng, bảo mật và chi phí thấp hơn tất cả các hình thức khác.

Cấu trúc Mã SWIFT code

SWIFT code giúp định danh một cách duy nhất mỗi ngân hàng trên thế giới, giúp các giao dịch tài chính quốc tế diễn ra một cách hiệu quả và chính xác. Khi bạn thực hiện một chuyển khoản quốc tế, việc cung cấp mã SWIFT của ngân hàng đích là rất quan trọng để đảm bảo tiền được chuyển đến đúng địa chỉ.

Mỗi thành viên trong hiệp hội SWIFT sẽ có một mã số riêng gọi là SWIFT code. Mã số này có 8 hoặc 11 ký tự. Các ngân hàng Việt Nam chỉ có 8 ký tự, các ngân hàng 100% vốn nước ngoài cần phải check lại trực tiếp. Riêng chi nhánh các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam thường có 11 ký tự.

Trong đó:

AAAA: 4 ký tự đầu tiên là chữ viết tắt tên tiếng anh của Ngân hàng. Dùng để nhận diện ngân hàng.
https://bankervn.com/danh-sach-swift-code-ngan-hang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến