Đi Trung Phi có cần xin visa không? Thủ tục làm visa Trung Phi
Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá Cộng hòa Trung Phi, chắn hẳn câu hỏi đầu tiên phải trả lời là: "Đi Trung Phi có cần xin visa không?". Hãy cùng Bankervn tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về Trung Phi

Cộng hòa Trung Phi (Central African Republic) là một quốc gia độc lập tại trung tâm của Châu Phi. Nó giáp với các nước như Sudan ở phía bắc, Nam Sudan ở phía đông bắc, Cộng hòa Congo ở phía đông nam, Cameroon ở phía tây nam và Chad ở phía bắc và phía tây bắc.

Về địa lý, Trung Phi có một phần lớn là đồng bằng và hệ thống sông lớn như sông Ubangi và sông Sangha. Một phần lớn lãnh thổ còn lại của nó là rừng nhiệt đới, với các khu vực bảo tồn quan trọng như Vườn quốc gia Dzanga-Sangha.

Dân số của Trung Phi chủ yếu là các dân tộc bản địa, với các nhóm chủ yếu như Bantu, Sara, và Fulani. Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức và được sử dụng trong giáo dục và chính trị.

Nền kinh tế của Trung Phi chủ yếu dựa vào ngành nông nghiệp, đó là hoạt động chính của hầu hết dân số. Tuy nhiên, quốc gia này cũng có tiềm năng trong việc khai thác khoáng sản như vàng và uranium. Mặc dù có tiềm năng kinh tế, Trung Phi vẫn đối mặt với nhiều thách thức về phát triển, bao gồm cả xung đột và nạn đói.

Đi Trung Phi có cần visa không?

Những nước được miễn visa Trung Phi

Công dân của 17 quốc gia được miễn visa Trung Phi với thời gian lưu trú tối đa 90 ngày.
https://bankervn.com/di-trung-phi-co-can-xin-visa-khong-thu-tuc-lam-visa-trung-phi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến