Tìm hiểu về thủ tục chứng nhận lãnh sự và hợp pháp hóa lãnh sự
Chứng nhận lãnh sự và hợp pháp hóa lãnh sự là thủ tục thường xuyên gặp khi xin visa đi nước ngoài. Vậy chứng nhận lãnh sự là gì? Hợp pháp hóa lãnh sự là gì? Tại sao phải hợp pháp hóa lãnh sự? Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự thế nào và ở đâu? Tất cả sẽ được Bankervn giải đáp trong bài viết sau.

Chứng nhận lãnh sự là gì

Chứng nhận lãnh sự là việc cơ quan có thẩm quyền của một quốc gia chứng nhận chức danh, chữ ký và con dấu trên văn bản, giấy tờ của quốc gia đó được công nhận và sử dụng ở nước ngoài.

Ví dụ: khi xin visa Thụy Điển, giấy tờ chứng minh mối quan hệ như giấy khai sinh sẽ được yêu cầu phải chứng nhận lãnh sự. Đương đơn cần dịch thuật công chứng giấy khai sinh, sau đó nộp hồ sơ chứng nhận lãnh sự tại sở ngoại vụ tại TP.HCM hoặc cục lãnh sự tại Hà Nội.

Hợp pháp hóa lãnh sự là gì

Hợp pháp hóa lãnh sự là việc cơ quan có thẩm quyền của quốc gia A chứng nhận văn bản giấy tờ được cấp bởi quốc gia B. Văn bản giấy tờ sau khi được hợp pháp hóa lãnh sự sẽ được công nhận và sử dụng tại quốc gia A.

Nam sinh sống ở Hồ Chí Minh và sắp kết hôn với vợ người Hà Lan. Để làm thủ tục đăng ký kết hôn, chính quyền Hà Lan yêu cầu Nam phải hợp pháp hóa lãnh sự giấy xác nhận độc thân của mình. Đầu tiên, Nam cần xin xác nhận độc thân của UBND. Tiếp theo là dịch thuật công chứng theo ngôn ngữ lãnh sự yêu cầu, rồi làm thủ tục xin chứng nhận lãnh sự tại Sở ngoại vụ TP.HCM. Cuối cùng mang giấy tờ đã được chứng nhận lãnh sự ra lãnh sứ quán Hà Lan hợp pháp hóa lãnh sự.
https://bankervn.com/chung-nhan-lanh-su/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến