Kinh nghiệm du lịch Ba Lan tự túc cực kỳ chi tiết
Ba Lan là một trong những điểm đến không phổ biến trong các hành trình khám phá Châu Âu, nhưng lại ẩn chứa vô vàn điều kỳ diệu. Với lịch sử đáng kinh ngạc, các Di sản Thế giới của UNESCO, đồ ăn ngon và giá rẻ, Ba Lan thực sự là thiên đường du lịch tiết kiệm. Điều đặc biệt là nơi đây có mọi thứ ở Tây Âu, nhưng giá cả chỉ bằng một nửa!

Đôi nét về Ba Lan

Cộng hòa Ba Lan là một quốc gia ở Trung Âu. Là láng giềng của Đức, Slovakia, Cộng hòa Séc, Ukraina, Belarus, Litva và Nga. Ba Lan có diện tích 312.696 km², dân số gần 40 triệu người. Hầu hết người dân là người Ba Lan, theo Kito giáo và Công giáo. Họ nói Tiếng Ba Lan nhưng tiếng Anh cũng rất phổ biến.Múi giờ là UTC+1 và vào mùa hè là UTC+2.

Ngày 1 tháng 5 năm 2004, Ba Lan trở thành thành viên Liên minh châu Âu (EU). Chỉ 3 năm sau, vào năm 2007, quốc gia này chính thức gia nhập Hiệp ước Schengen. Mặc dù thuộc Liên minh Châu Âu, nhưng Ba Lan không sử dụng đồng tiền chung Euro, bất chấp quy định của khối. Đất nước này vẫn sử dụng đồng tiền quốc gia là đồng Zloty (ký hiệu PLN), với tỷ giá quy đổi khoảng 1 PLN = 6400 VNĐ.

Kinh tế Ba Lan được xem là nền kinh tế mạnh nhất trong số các quốc gia ở Đông Âu chỉ sau Nga. Tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc hàng nhanh nhất Châu Âu. GDP đứng thứ sáu trong Liên minh châu Âu và GDP đầu người khoảng 18.000 USD.

Thủ đô Warszawa nằm ở trung tâm đất nước, là thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị của Ba Lan.
https://bankervn.com/du-lich-ba-lan-tu-tuc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến