Thủ tục xin visa Libya, quốc gia bất ổn ở Bắc Phi
Khi lên kế hoạch đi du lịch hoặc công tác đến Libya, một trong những điều quan trọng nhất là xin visa. Liệu bạn có cần xin visa để đến Libya không? Và thủ tục xin visa Libya như thế nào? Bankervn sẽ giúp trả lời chi tiết ngay sau đây.

Giới thiệu về Libya

Nhà nước Libya là một quốc gia nằm tại Bắc Phi và giáp với Địa Trung Hải, Ai Cập, Sudan, Tchad, Niger, Algérie và Tunisia. Với diện tích khoảng 1.759.541 km², gấp năm lần Việt Nam, Libya là quốc gia lớn thứ tư tại Châu Phi và thứ 17 trên thế giới. Tuy nhiên, dân số của nước này chỉ khoảng 7 triệu người.

Thủ đô và thành phố lớn nhất của Libya là Tripoli, nơi tập trung khoảng một phần ba dân số cả nước. Ngôn ngữ chính thức là tiếng Ả Rập. Sử dụng tiền tệ là đồng Dinar Libya (LYD). Múi giờ ở đây là UTC+2

Đi Libya có cần visa không

Các quốc gia được miễn Visa Libya

Công dân của 2 quốc gia sau được miễn visa khi đi Libya: Jordan và Tunisia. Ngoài ra, người giữ hộ chiếu ngoại giao và công vụ của một số quốc gia cũng được miễn visa vào quốc gia này.

Công dân Việt Nam

Công dân của hầu hết các quốc gia trên thế giới đều phải xin visa trước khi đi Libya, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, nước này không cấp visa du lịch và không có kế hoạch cho việc này. Điều này xuất phát từ tình hình chính trị và xã hội khá phức tạp của quốc gia này.

Kể từ cuộc nổi dậy năm 2011 lật đổ chế độ của Muammar Gaddafi, Libya đã rơi vào tình trạng xung đột nội bộ kéo dài.
https://bankervn.com/visa-libya/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến