Kinh nghiệm du lịch Albania tự túc chi tiết từ A đến Z 
Người Albania tự hào nước mình là "Thụy Sĩ của Balkan." Vậy điều đó có thực sự đúng không? Hãy cùng Bankervn khám phá tất tần tật kinh nghiệm du lịch tự túc tại Albania trong bài viết sau. Từ việc di chuyển, ăn uống, điểm tham quan cho đến lịch trình, Bankervn sẽ giúp bạn chuẩn bị mọi thứ để khám phá đất nước xinh đẹp này một cách trọn vẹn nhất.

Đôi nét về Albania

Cộng hoà Albania là một quốc gia nhỏ tại đông nam của Châu Âu, nằm bên bờ biển Adriatic và Ionian. Là hàng xóm của Montenegro, Kosovo, Bắc Macedonia và Hy Lạp. Diện tích của Albania là 28,748 km², chưa bằng 1/10 Việt Nam. Dân số chỉ khoảng 2,9 triệu người. Trong lịch sử, Albania đã từng là nước xã hội chủ nghĩa bị cô lập cho đến năm 1991. Hiện tại, quốc gia này vẫn thuộc hàng nghèo nhất Châu Âu, dịch vụ du lịch kém phát triển. Nhưng bù lại, giá cả ở đây cực rẻ, trừ xăng.

Trong những quốc gia hồi giáo mà mình đã đi qua, có lẽ Albania là thoáng nhất. Phụ nữ vào đền thờ không cần che chắn gì cả, luật lệ lỏng lẻo, cho bay drone thoải mái, cảnh sát thân thiện.

Mặc dù theo người dân địa phương thì ai ở đây cũng có vũ khí. Nhưng mọi người ngoài đường đối xử với nhau rất nhu hòa, chưa thấy cãi chửi nhau hay đánh đấm trên đường phố. Nói chung, Albania là một điểm đến du lịch an toàn. Theo nhiều du khách nhận xét, con người Albania thật thà và cực kỳ hiếu khách.

Tiếng Albania là ngôn ngữ chính thức của Albania. Các ngôn ngữ khác là tiếng Ý, tiếng Hy Lạp và tiếng Anh.
https://bankervn.com/du-lich-albania-tu-tuc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến