Quy trình và thủ tục xin visa Canada
Visa Canada là một trong những loại visa quyền lực hàng đầu thế giới. Do đó, quy trình, thủ tục xin visa tương đối phức tạp. Đặc biệt, Canada có thể cấp visa full hộ chiếu, do đó, thời gian xét duyệt cũng lâu hơn các quốc gia phát triển khác. Sau đây, Bankervn xin chia sẻ toàn bộ quy trình và thủ tục xin visa cực kỳ chi tiết.

Tổng quan về visa Canada

Các loại visa Canada

Visa Canada có 5 loại phổ biến. Sau đây là đặc điểm của các loại visa đó:

- Visitor Visa: Sử dụng với mục đích du lịch, công tác,  thăm thân. Dành cho mọi đối tượng với thời hạn từ 6 tháng đến 10 năm. Có 2 loại: nhập cảnh một lần và nhiều lần, mỗi lần lưu trú tối đa 6 tháng.

- Super Visa: Được sử dụng với mục đích thăm thân. Chỉ dành cho ông, bà, cha, mẹ của công dân hoặc thường trú nhân Canada. Thời hạn tối đa là 10 năm, nhập cảnh nhiều lần. Lần đầu tiên lưu trú được tối đa 5 năm, lần thứ 2 tối đa chỉ 2 năm và những lần tiếp theo tối đa được 6 tháng.

- Visa du học: Được sử dụng với mục đích tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn và dài hạn. Thời hạn dựa vào khóa học, ngắn hạn là 6 tháng, dài hạn là toàn bộ thời gian khóa học cộng thêm 90 ngày đến 1 năm.

- Visa định cư: Dành cho mục đích sinh sống và định cư dài hạn. Chỉ dành cho ông, bà, cha, mẹ của công dân hoặc thường trú nhân Canada. Không giới hạn thời hạn và số lần nhập cảnh.

- Visa lao động: Dành cho mục đích làm việc. Đối tượng từ 18 đến 39 tuổi. Thời hạn, thời gian lưu trú và số lần nhập cảnh tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.
https://bankervn.com/thu-tuc-xin-visa-canada/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến