Quy trình và thủ tục xin visa Tây Ban Nha đầy đủ nhất
Xin visa Tây Ban Nha có thể là một quá trình phức tạp nếu bạn không biết rõ các bước cần thực hiện. Trong bài viết này, Bankervn sẽ hướng dẫn bạn tất cả các thủ tục cần thiết, từ chuẩn bị hồ sơ đến điền đơn, đặt lịch hẹn, nộp hồ sơ và nhận kết quả. Đảm bảo bạn sẽ có mọi thông tin cần thiết để hoàn tất quy trình một cách suôn sẻ.

Đặc điểm visa Tây Ban Nha

Tây Ban Nha (Spain) là một quốc gia vừa thuộc Liên minh Châu Âu (EU), vừa thuộc khối Schengen. Để đến đây, bạn cần sở hữu visa do Đại sứ quán Tây Ban Nha hoặc một nước trong Schengen cấp. Tùy theo mục đích nhập cảnh, có 2 loại visa sau:

- Visa Schengen loại C: là loại visa có thời gian cư trú ngắn tối đa không quá 90 ngày trong khoảng thời gian 6 tháng tại Tây Ban Nha và các nước trong khối Schengen. Thường dùng cho các mục đích du lịch, thăm thân, công tác, tham dự các sự kiện thể thao, văn hoá.

- Visa quốc gia Tây Ban Nha loại D: thường dùng cho các mục đích du học, đoàn tụ gia đình,…cho phép bạn cư trú tại Tây Ban Nha trên 90 ngày.

- Lưu ý, visa loại A và B của khối Schengen không dành cho công dân Việt Nam.

Như vậy, với các mục đích thông thường, bạn cần xin visa Schengen loại C. Lưu ý rằng, nếu nộp hồ sơ xin visa Tây Ban Nha thì quốc gia này phải là điểm đến chính hoặc điểm đến đầu tiên hoặc nơi lưu trú lâu nhất trong hành trình. Thời hạn lưu trú thường dao động từ 7-45 ngày. Số lần nhập cảnh có thể là một lần, hai lần hoặc nhiều lần.
https://bankervn.com/xin-visa-tay-ban-nha/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến